DANH MỤC

Mobile / Zalo: 0912 842 224
Đầu tư Cổ phiếu Group Facebook

Nhận định thị trường ngày 06/11/2015

Lượt xem: 13,184 - Ngày:
Chia sẻ
vni0511

Đồ thị VN-Index ngày 05/11/2015. Nguồn: Amibroker

1. Quan điểm kỹ thuật:

Mình cho rằng đây đang là vùng đỉnh ngắn hạn của VN-Index. Chỉ số VN-Index đã tăng bởi một số ít các mã trụ (thuộc danh sách 10 Doanh nghiệp thoái vốn của SCIC). Trong khi thanh khoản toàn thị trường lại liên tiếp sụt giảm. Điều này cho thấy sự phân hóa nặng nề giữa các nhóm cổ phiếu trên thị trường. Việc VN-Index tăng bởi một vài mã trụ nói trên trong bối cảnh không thu hút được sự đồng thuận trên toàn thị trường có vẻ như đang đi đến hồi kết. Mình cũng quan sát thấy dòng tiền vào thị trường ngày càng yếu dần. Do đó, xác suất kiếm tìm lợi nhuận đang bị thu hẹp lại và rủi ro rơi vào các bẫy tăng giá là rất cao. Vì vậy, NĐT nên thận trọng và không nên mở vị thế mua mới.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của mình vẫn duy trì mức tăng cho xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 600 điểm. Do đó, các NĐT ngắn hạn không nên mở vị thế mua mới và tận dụng các nhịp hưng phấn của thị trường để nâng dần tỷ trọng tiền mặt trên tổng tài sản.

2. Điểm nhấn phiên giao dịch ngày 05/11/2015:

Điểm nhấn thị trường phiên hôm nay lại đến từ HAG. Sau hơn một năm giao dịch trong downtrend thì thì hôm nay mình mới thấy cổ phiếu này tăng trần nhanh chóng chỉ trong 30 phút giao dịch trước phiên ATC, thanh khoản HAG tăng mạnh với 4,7 triệu đơn vị được chuyển nhượng. Việc HAG tăng trần phiên hôm nay có vẻ như có liên quan đến tin đồn Credit Suisse đã thoái vốn xong cổ phiếu này.

Thị trường hôm nay rung lắc khá mạnh, song nhiều cổ phiếu lớn đã làm tốt vai trò trụ đỡ, nhờ sự đồng thuận tăng giá của nhóm cổ phiếuVNM, BVH, FPT, GAS giúp VN-Index giao dịch trong sắc xanh, đóng cửa tăng 4.58 điểm (tương đương tăng 0.75%) đứng mức 615.18 điểm. Thanh khoản tiếp tục sụt giảm so với ngày hôm qua. Tổng khối lượng giao dịch toàn sàn đạt 99,747,811 đơn vị, tương đương giá trị giao dịch là 1,782.58 tỷ đồng. Tốc độ giao dịch chậm. Điểm tích cực là người cầm cổ hạn chế tiết cung, áp lực bán không mạnh nên cầu có phần chủ động. Thêm vào đó, nhiều cổ phiếu lớn có được sức bật tốt cuối phiên chiều, giúp VN-Index thoát khỏi diễn biến lình xình và mở rộng biên độ tăng.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng tại cả hai sàn với giá trị lần lượt +23,9 tỷ đồng tại HOSE và +3,7 tỷ đồng tại HNX.

GEX (TCT Thiết bị Điện Việt Nam) tăng trần ngay khi Bộ Công thương công bố sẽ thoái toàn bộ 78,74% vốn khỏi Gelex trước cuối quý I/2016.

3. Thông tin Doanh nghiệp:

BCI: Đã công bố KQKD 9T công ty mẹ với doanh thu thuần đạt 112 tỷ đồng (giảm 41% so với cùng kỳ) và LNST đạt 193,7 tỷ đồng (tăng 472% so với cùng kỳ). Công ty mới chỉ hoàn thành được 29,5% kế hoạch doanh thu thuần cả năm nhưng đã vượt 61% kế hoạch LNST nhờ khoản lãi 97 tỷ đồng từ bán 1 ha đất nông nghiệp tại đường Võ Văn Kiệt trong quý 3 (được ghi nhận vào doanh thu khác).

PAC: Trong nghị quyết hội đồng quản trị vừa được công bố đầu tháng 10 vừa qua, PAC đã đưa ra dự phóng cho KQKD Q4, thu về 588 tỷ doanh thu, lũy kế 12 tháng đạt 2.164 tỷ đồng tăng 7% so với cùng kì năm ngoái và đạt hơn 3% kế hoạch cả năm. Công ty cũng đã công bố lợi nhuận sau thuế cả năm chỉ đạt 90 tỷ thấp hơn kế hoạch đặt ra là 100 tỷ chủ yếu là do phần thua lỗ tỷ đồng giá. Như vậy, EPS cuối năm của PAC sẽ là 2.900 đồng, với mức giá đóng cửa ngày 02/11 là 31.900, PAC đang giao dịch với P/E cuối 2015 là 11x.

4. Điểm nhấn tin tức trong ngày:

Ngân hàng ANZ: công bố báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam năm 2015, công bố chiều nay (ngày 4/11) tại Hà Nội. “Trong năm 2016 – 2017, xét nền kinh tế toàn cầu, Trung Quốc có thể tăng trưởng chậm lại, Mỹ cũng tăng trưởng chậm hơn so với mong đợi. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là 1 trong 3 quốc gia Châu Á hứa hẹn về tăng trưởng, bên cạnh Ấn Độ và Philippines. Hay còn gọi đó là khu vực kinh tế VIP (viết tắt của từ Vietnam – India – Philippines” – Ông Glenn B. Maguire, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương Ngân hàng ANZ nói.

Bộ Công Thương: Trước nhu cầu tìm hiểu thông tin của công chúng, các nước tham gia đàm phán Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã thống nhất giao New Zealand (nước được giao nhiệm vụ lưu chiểu văn kiện của Hiệp định) công bố toàn văn Hiệp định vào chiều ngày 5/11 (giờ Hà Nội). Bộ Công Thương cho biết đang tích cực phối hợp với các bộ, ngành nhanh chóng hoàn tất việc dịch thuật và sẽ công bố bản dịch tiếng Việt trong thời gian sớm nhất. Quý khách quan tâm có thể xem nội dung chi tiết Hiệp định TPP tại địa chỉ http://tpp.moit.gov.vn.

Chủ tịch Fed Janet Yellen: phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban dịch vụ tài chính Hạ viện: “nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng tốt”. “Chi tiêu nội địa đang tăng trưởng với tốc độ ổn định”, và nếu số liệu tiếp tục cho thấy tăng trưởng và lạm phát diễn biến tốt, khả năng nâng lãi suất vào tháng 12 là rất cao, bà Yellen cho biết khi trả lời câu hỏi của nghị sĩ Đảng Dân chủ Carolyn Maloney. Thứ Sáu tuần này 6/11, Bộ Lao động Mỹ sẽ công bố báo cáo việc làm tháng 10 và đây là chỉ số quan trọng ảnh hưởng đến quyết định của Fed.

 

Phan Nhật Cường – Chuyên viên Tư vấn Chứng khoán Cao cấp.

LH: 0912.842.224 để được tư vấn tận tình và chuyên sâu nhất.

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Gọi ngay
Messenger
Zalo chát
Mở tài khoản
Góp ý