DANH MỤC

Mobile / Zalo: 0912 842 224
Đầu tư Cổ phiếu Group Facebook

Cập nhật chứng khoán Mỹ, giá hàng hóa và USD phiên giao dịch ngày 14/09/2017

Lượt xem: 2,832 - Ngày:
Chia sẻ

Giá vàng phục hồi trong ngày hôm qua vì đồng USD suy yếu. Giá dầu kéo dài chuỗi tăng, lên đỉnh 7 tuần nhờ số liệu tích cực cho thấy nhu cầu về dầu trên thế giới tăng sẽ giúp giảm gánh nặng từ nguồn cung dư thừa.

Bảng cập nhật tình hình thị trường thế giới. Nguồn: Bloomberg

Chỉ số Dow Jones tăng 0,2% với kỷ lục chốt phiên mới

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số biến động trái chiều, với cổ phiếu ngành tiện ích, dầu khí, và vật liệu cơ bản tăng cao, trong khi cổ phiếu ngành dịch vụ tiêu dùng, viễn thông và công nghệ giảm điểm.

Trong đó, thời điểm chốt phiên giao dịch chỉ số S&P 500 giảm 0,11% xuống 2.495,62 điểm. Dow Jones tăng 0,2% lên 22.203,48 điểm; ghi nhận mức kỷ lục chốt phiên mới. Trong khi chỉ số Nasdaq giảm 0,48% xuống 6.429,08 điểm.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (15/9), USD giảm nhẹ so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,38% xuống 92,04 điểm.

USD giảm 0,04% so với yen Nhật xuống 110,23 yen.

Trong sáng nay, Trung Quốc sẽ công bố báo cáo về FDI và nợ mới, trong khi Ấn Độ đưa ra số liệu về cán cân thương mại trong tháng 8 của quốc gia này với dự báo từ chuyên gia là sẽ có thâm hụt 11,34 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (14/9), đồng USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khá sau khi số liệu mới được công bố cho thấy giá tiêu dùng nội địa của Mỹ tăng nhanh hơn dự báo trong tháng 8.

Giá tiêu dùng của Mỹ tăng trong tháng 8 khi chi phí xăng và thuê nhà đắt đỏ hơn, gợi ý lạm phát sẽ đi lên. Vì vậy, có thể cho phép Cục Dự trữ liên bang tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay.

Theo số liệu từ Bộ Lao động Mỹ chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,4% trong tháng 8 sau khi tăng 0,1% hồi tháng 7. Trước đó, các chuyên gia kinh tế học dự báo CPI tăng 0,3% trong tháng 8.

Chuyên gia phân tích thị trường Omer Esiner của Commonwealth Foreign Exchange, Washington cho biết vì đồng bạc xanh đã tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, nên USD không có nhiều phản ứng với báo cáo công bố ngày thứ Năm. Chỉ số USD tăng 0,69%, ghi nhận mức tăng tốt nhất trong gần 6 tuần trong ngày thứ Tư.

Trong khi đó, một báo cáo khác chỉ ra số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ bất ngờ giảm trong tuần trước. Dù số liệu chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Harvey và Irma, thị trường lao động vẫn duy trì tốt với nhiều báo cáo cho biết thiếu nhân công ở một số ngành nghề.

Sự suy yếu kéo dài của đồng USD giúp giá vàng phục hồi từ mức thấp nhất trong 2 tuần trong phiên giao dịch ngày hôm qua trên thị trường vàng.

Bên cạnh đó, giá vàng cũng được củng cố khi Triều Tiên phát đi thông điệp đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân để đánh chìm Nhật Bản và khiến nước Mỹ rơi vào khủng hoảng. Nguyên nhân là vì 2 quốc gia này đã ủng hộ lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc, sau vụ thử hạt nhân mới nhất của Bình Nhưỡng.

Đầu phiên giao dịch sáng này, giá vàng giao tháng 12 tăng 0,59% lên 1.337,11 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao ngay tăng 0,72% lên 1.332 USD/ounce.

Giá dầu duy trì đà tăng

Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai lên cao nhất trong 7 tuần trong ngày thứ Năm, nhờ 2 báo cáo được công bố trong tuần gợi ý rằng nhu cầu dầu toàn cầu có thể làm giảm nguồn cung dư thừa.

Giá dầu tương lai khởi đầu phiên giao dịch với mức tăng vượt 50 USD/thùng lần đầu tiên trong 5 tuần. Nguyên nhân là vì giới đầu tư vẫn giữ cảm nhận lạc quan với số liều từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố hôm thứ Tư dự báo nhu cầu về dầu trên thế giới sẽ tăng nhiều nhất kể từ năm 2015 trong năm nay.

IEA điều chỉnh tăng dự báo về tăng trưởng nhu cầu trong năm 2017 thêm 100.000 thùng/ngày lên 1,6 triệu thùng/ngày. Báo cáo tích cực này đã nâng kỳ vọng về sự mất cân bằng cung – cầu trên thị trường dầu sẽ giảm dần trong những tháng tiếp theo.

Báo cáo của IEA được đưa ra sau khi OPEC nói rằng sản xuất trong tháng 8 của tổ chức giảm 79.000 thùng/ngày xuống 32,76 triệu thùng, nhờ sản xuất giảm ở Venezuela, Iraq, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Arab Saudi

Số liệu từ OPEC đã giúp nhà đầu tư giảm bớt lo ngại, vì nhiều người nghi ngờ cam kết giải quyết nguồn cung dư thừa của tổ chức, sau khi tỷ lệ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC giảm.

Nguồn: Kinh tế và tiêu dùng

 

CÁC TIN LIÊN QUAN

Đối tác

Gọi ngay
Messenger
Zalo chát
Mở tài khoản
Góp ý